CP-Meiji Speed Coffee Art Championship โกอินเตอร์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ที่เวียดนาม

เฟ้นหาบาริสต้าฝีมือดีจากทั่วเอเชียร่วมแข่งขันเวทีใหญ่ในไทยกลางปีนี้

โฮจิมินท์ซิตี้ เวียดนาม นางสาวชาลินี พูนลาภมงคล รองผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ และความยั่งยืน บริษัทซีพี-เมจิ จำกัด เป็นผู้แทนจากบริษัท กล่าวต้อนรับบาริสต้าผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ในการแข่งขัน CP-Meiji Speed Coffee Art Championship หรือ SCAC ซึ่งเป็นโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพ ให้กับชุมชนบาริสต้าที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง และประสบความสำเร็จมาเป็นเวลากว่า 8 ปีในประเทศไทย จนเกิดความคิดริเริ่ม ที่จะขยายโครงการสู่ระดับสากล เริ่มต้นจากในภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นตลาดส่งออก ของผลิตภัณฑ์นม ซีพี-เมจิ

“จากความสำเร็จของการแข่งขัน CP-Meiji Speed Coffee Art Championship ที่เราเริ่มมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 ทำให้เราได้เรียนรู้ว่า การสนับสนุนบาริสต้าให้มีอาชีพที่มั่นคง จากการฝึกฝนและพัฒนาทักษะในวิชาชีพ เป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้พวกเขาเติบโต สร้างชุมชนบาริสต้าที่เข้มแข็งและพัฒนาตลาดไปข้างหน้าพร้อมๆ กับเรา”

การแข่งขัน CP-Meiji Speed Coffee Art Championship ในต่างประเทศ สำหรับปีนี้ จัดขึ้นที่ประเทศเวียดนามเพื่อสร้างการรับรู้ให้คนเวียดนามรู้จักกับผลิตภัณฑ์ของ ซีพี-เมจิ มากขึ้น โดยมีผู้บริหารได้แก่ นางสาวอินทิรา มีสมานยนต์, Market & Channel Development Director นายวัชรพล มงคลกิจวาณิชย์, Deputy Director International Sales จากบริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด และ Mr. Cong Ong, ผู้จัดการทั่วไปและผู้ก่อตั้งบริษัท Good Food Co.,LTD ซึ่งเป็นบริษัทผู้แทนจำหน่ายจากเวียดนามให้เกียรติเข้าร่วมงาน

เวที CP-Meiji Speed Coffee Art Championship (SCAC) เกิดขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่ประลองฝีมือ และเรียนรู้เพื่อยกระดับศักยภาพของบาริสต้า โดยในปีที่ผ่านมามีการจัดการแข่งขันในระดับนานาชาติครั้งแรกณ เกาะฮ่องกงเพื่อคัดเลือกผู้ชนะเข้าร่วมการแข่งขันCP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2023 ในรอบ สุดท้ายที่ประเทศไทย

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ มีผู้สมัครกว่า 100 คนมาจากประเทศเวียดนาม และประเทศใกล้เคียงอาทิ เกาหลีใต้ ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย พม่า และไทย โดยมีบาริสต้าที่ผ่านรอบคัดเลือกจำนวนทั้งหมด 32 คน เข้าร่วมการแข่งขัน ณ โรงแรมSofitel Plaza Hotel เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 27 เมษายน 2567
ผลการแข่งขันเวที SCAC Vietnam Episode รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ Mr. Liew Bao Ting จากประเทศมาเลเซีย รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่Mr. Tran Quang Hai Long จากประเทศเวียดนามรองชนะเลิศอันดับ 2  ได้แก่ Mr. Cho dong woonจากประเทศเกาหลีใต้ และรองชนะเลิศอันดับ 3 Mr. Nguyen Thanh Cong จากประเทศเวียดนาม

ผู้ชนะทั้ง 4 อันดับ ได้รับเงินรางวัลรวมกว่า52,000,000 VND พร้อมเดินหน้าสู่รอบ 64 คนสุดท้ายของการ แข่งขัน ‘CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2024’ ประเทศไทย ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2567 ในงาน Thailand Coffee Fest 2024 รวมถึงจะมีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการCP-Meiji Barista Camp 8 ที่จะจัดขึ้น ในช่วงปลายปีนี้ด้วยเช่นกัน

Recommended Posts